สวัสดีครับ ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกนี้นะครับ ผมจะทำบล็อกนี้ให้เป็นที่ที่รวมความรู้เรื่องราวต่างๆ รวมไปถึงข่าวคราว อัพเดตต่างๆเกี่ยวกับแวดวงการตลาดAffiliateทั้งในไทยและต่างประเทศนะครับ ยังไงจะพยายามเขียนออกมาเป็นระยะๆตามแต่เวลาจะอำนวยครับ

Tuesday, October 14, 2008

อโกด้า hotel affiliate program

วันนี้จะขอแนะนำ อโกด้า hotel affiliate program เป็นภาษาไทยนะครับหลังจากได้ทำเป็นภาษาอังกฤษไปแล้วที่ด้านล่างนี้ hotel affiliate programเหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่มีเว็บไซต์หรือกำลังทำเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและต้องการจะมีรายได้เพิ่มเติมจากเว็บไซต์นั้นๆนะครับ hotel affiliate programนั้นมีให้เลือกอยู่หลายบริษัททั้งที่เป็นของไทยเองหรือเป็นรายใหญ่ระดับโลกเช่น Travelocity.com, expedia.com, booking.com, hotels.com, priceline.com ซึ่งแต่ละบริษัทก็จะมีข้อดีแตกต่างกันไปซึ่งก็เหมาะกับแต่ละกลุ่มเป้าหมายของเว็บไซต์ของคุณครับ ผมจะทยอยเอาโปรแกรมของแต่ละบริษัทมาให้ดูกันนะครับ


วันนี้ผมจะแนะนำโปรแกรมที่เหมาะกับเว็บไซต์ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นประเทศในเอเชียแล้วกันครับ อโกด้า hotel affiliate program มีจุดเด่นที่มีเครื่องมือต่างๆที่นำมาอำนวยความสะดวกให้กับเว็บเรา มีบริการช่วยเหลือพาร์ทเนอร์ และบริการช่วยเหลือลูกค้า24 ชั่วโมงเป็นภาษาต่างๆถึง18ภาษา และบริการช่วยเหลือพาร์ทเนอร์ซึ่งมีออฟฟิศอยู่ในไทยทำให้ติดต่อได้สะดวกและได้รับการช่วยเหลือได้ทันที ตัวบริษัทก่อตั้งมาเมื่อปี 1997 และเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องจนกระทั่งถูกซื้อไปโดยบริษัทระดับโลกอย่าง Priceline.com ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ณ.ปัจจุบันนี้ ถึงแม้agoda จะเป็นส่วนหนึ่งของ priceline ไปแล้วแต่ว่ามีการบริหารอืสระไม่ได้ขึ้นต่อกัน การรวมบริษัทนั้นเป็นผลดีต่ออโกดาเพราะทำให้มีสินค้ามากขึ้นในภูมิภาคอื่น และทำให้มีเครือข่ายคอยช่วยเหลืออยู่ทั่วโลก เรามาดูกันเลยดีกว่าครับว่าระบบafiliate ของ
อโกด้าเค้ามีรายละเอียดอย่างไรบ้าง

จ่ายค่าคอมมิชชั่นสูงถึง 60% - ทางอโกดาจ่ายค่าคอมมิชชั่น 35%-60% ขึ้นอยู่กับจำนวนการจองในแต่ละเดือน รายละเอียดจะเป็นไปตามนี้นะครับ


จำนวนการจองห้องพักที่ออกจากโรงแรมแล้ว: เปอร์เซ็นต์ค่าคอมมิชชั่นของพันธมิตร
1 - 49:35%
50 - 99:37.5%
100 - 199:45%
200-999:55%
1000+:60%


สูตรที่ใช้ในการคำนวณการชำระเงินคือ

ค่าคอมมิชชั่นที่จ่าย = (CI - HI - (CI*PP)) * ACP


CI= อินวอยซ์ของลูกค้า (จำนวนเงินที่ลูกค้าจ่ายให้เรา)

HI= อินวอยซ์ของโรงแรม (จำนวนเงินที่เราจ่ายให้โรงแรม)
PP= เปอร์เซ็นต์การดำเนินการ = 2.6%

ACP= เปอร์เซ็นต์ค่าคอมมิชชั่นของพันธมิตร


ทางอโกด้าไม่เคยมีปัญหาเรื่องการจ่ายเงินมาตั้งแต่เริ่มมีโครงการพันธมิตร ฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะได้รับเงินล่าช้าหรือไม่ได้รับจ่าย นอกจากนั้นทางอโกดายังมีดีลพิเศษๆให้แก่พาร์ทเนอร์บางท่านด้วยโดยจะต้องมีการตกลงกันเป็นพิเศษก่อนครับ

มีโรงแรมมากกว่า 49,000 โรงแรม - อโกด้ามีโรงแรมมากกว่า 49,000 โรงแรม ใน 100 กว่าประเทศทั่วโลก ในจำนวนนี้มี 9000โรงแรมในเอเชียที่ทางอโกด้ามีราคาพิเศษกว่าที่อื่น ท่านสามารถเลือกหาโรงแรมที่ถูกใจสำหรับทริปพิเศษๆของท่านได้ทันที


คุกกี้ยาวนานถึง 365วัน - ถ้าไม่มีคุกกี้ ท่านจะสูญเสียโอกาสทางธุรกิจจากการที่ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ คุกกี้ที่เราใช้สามารถติดตามลูกค้าได้นานถึงหนึ่งปีเต็ม ซึ่งยาวนานกว่าโปรแกรมอื่นๆ โดยส่วนใหญ่ถึงสามเท่า ยกตัวอย่างถ้าหากว่ามีผู้เข้าเวบไซต์ของบริษัทผ่านทางเวบไซต์ของคุณ แล้วได้ทำการจองโรงแรม หรือ ไม่ได้ทำการจองโรงแรมก็ตาม ภายในระยะเวลา 1 ปี ถ้าผู้ชมเวบไซต์คนนั้นได้กลับเข้ามาจองโรงแรมผ่านทางเวบไซต์บริษัทโดยตรง (ไม่ผ่านเวบไซต์คุณ ) คุณก็ยังได้รับค่า commission ครับ


ข้อมูลทางสถิติ - อโกด้า Affiliate โปรแกรม มีข้อมูลทางสถิติให้โดยละเอียด ท่านสามารถติดตามกิจกรรมและธุรกรรมต่างๆ ได้ทันที


การช่วยเหลือและสนับสนุนอย่างเต็มที่ - อโกด้าจะเป็นผู้ดำเนินการด้านการจองทั้งหมด และให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันใน18ภาษา นอกจากนี้ เรายังมีทีมงาน อโกด้า Affiliate โปรแกรม ที่ได้รับการอบรมมาอย่างดี คอยประสานงานและตอบข้อสงสัยแก่ท่าน


มีเว็บไซด์หลายภาษา - อโกด้า Affiliate โปรแกรม ช่วยให้ท่านลิงค์ไปยังเว็บไซด์ภาษาต่างๆ ของเราได้ ซึ่งปัจจุบันมีทั้งสิ้นถึง 20 ภาษา

ส่วนวิธีการใช้ระบบของทางอโกด้านั้นจะมีหลักๆอยู่ 3 วิธีนั่นคือ

1.ลิงค์ URL และแบนเนอร์ ลิงค์ URL นั้นสามารถเชื่อมโยงไปใช้กับ CSV hotel data files ที่อโกด้ามีให้ได้ โดยใน hotel data files จะมีรูป คำอธิบาย และรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับแต่ละโรงแรม
2.กล่องค้นหาโรงแรมที่มาให้เป็น Java Script กล่องค้นหาโรงแรมของอโกด้านั้นสามารถดัดแปลง ปรับแต่งให้เข้ากับเว็บไซต์ตามที่คุณต้องการได้ ไม่ว่าจะโดยตัวเลือกของทางอโกด้าหรือ CSS style sheet ของคุณเอง ผลของการค้นหานั้นสามารถแสดงในหน้าที่มี header และ footer ของเว็บคุณเองได้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ายังอยู่ที่เว็บของคุณ (แต่ว่าเป็น URL ของอโกด้า) วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วต่อการใช้งาน
3.Dynamic XML-Feeds วิธีนี้เป็นการเชื่อมโยงไปยัง API server ของอโกด้าโดยตรง. คุณสามารถแสดงผลการค้นหาโรงแรมของอโกด้าได้อย่างอิสระมากขึ้น แต่วิธีนี้ต้องอาศัยความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับ XML พอสมควร และยังใช้เวลานานอีกด้วย ทางอโกด้าจะเปิดให้ใช้สำหรับพาร์ทเนอร์บางท่านเท่านั้น

หลังจากอ่านบทความนี้แล้ว ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะรู้จักกับโปรแกรม hotel affiliate ของทางอโกด้ามากขึ้นครับยังไงคุณสามารถเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์โครงการพันธมิตรของทางอโกด้าที่http://partners.agoda.co.th ได้เลยครับ ถ้ามีข้อสงสัยหรือข้อคิดเห็นยังไงก็ โพสต์ได้ที่นี่เลยนะครับแล้วจะพยายามตอบให้ครับ คราวหลังจะมาอธิบายถึงขั้นตอนการนำเครื่องมือต่างๆของทางอโกด้าไปประยุกต์ใช้กับเว็บของคุณนะครับ

0 Comments: